Clip xet xu Le Van Luyen 2012, xem clip xet xu le van luyen

Kỷ niệm 67 năm thành lập Quân đội nhân dân VN; Honda Việt Nam nói về các vụ cháy xe máy; Khởi tố vụ án hình sự vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh; Thanh tra lương, thưởng tại EVN; Năm 2012 dành tiền để cải cách lương công chức; Lê Văn Luyện sắp hầu tòa … là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 22/12.

KỶ NIỆM 67 NĂM THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VN 

Trung đội Thiết giáp trước giờ hành quân

Ngày 22/12, Quân đội nhân dân Việt Nam kỷ niệm 67 năm thành lập. VietNamNet gửi đến độc giả một số hình ảnh hoạt động thường xuyên của lực lượng Lục quân trong công cuộc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ.

Xem hình ảnh TẠI ĐÂY

CÔNG BỐ LUẬT CƠ YẾU


Sáng 22/12, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước về công bố Luật Cơ yếu. Luật này được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ hai vào tháng 11 vừa qua.

Theo đó, lực lượng cơ yếu được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý thống nhất của Nhà nước. Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia, quản lý chuyên ngành về cơ yếu, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về cơ yếu.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm trước Chính phủ trong quản lý Nhà nước về cơ yếu, trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Ban Cơ yếu Chính phủ. Tin trên Chinhphu.vn.


HONDA VIỆT NAM NÓI VỀ CÁC VỤ CHÁY XE MÁY 

TGĐ Honda Việt Nam khẳng định với một số xe máy bị cháy một phần thì nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm (Ảnh: bee.net.vn)
Liên quan đến những vụ nổ xe máy của Honda Việt Nam gần đây, ông Koji Onishi, Tổng giám đốc của Honda Việt Nam cho biết: “Với một số xe máy bị cháy một phần, sau khi kiểm tra chúng tôi kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Với những xe đã cháy hoàn toàn chúng tôi không xác định được nguyên nhân”.


Ông Koji Onishi cho biết: Đối với vụ nổ xe máy Draem xảy ra tại Bắc Ninh, Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra nguyên nhân gây nổ của chiếc xe. Mặc dù chưa từng tiếp cận với chiếc xe bị nổ, Honda Việt Nam cũng đã cố gắng tái hiện lại các điều kiện gây nổ, nhưng không thể tạo ra vụ nổ như vậy.
LÊ VĂN LUYỆN SẮP HẦU TÒA

Dự kiến, phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/1/2012.

Lê Văn Luyện sẽ bị đưa ra xét xử tại TAND Bắc Giang về tội Giết người, Cướp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc nên HĐXX sẽ gồm 5 người, 3 thẩm phán và 2 Hội thẩm nhân dân. Chủ tọa phiên tòa là hẩm phán Thân Quốc Hùng, Phó Chánh tòa Hình sự, TAND Bắc Giang.


KHỞI TỐ VỤ ÁN HÌNH SỰ VỤ NỔ XE MÁY Ở BẮC NINH
Sáng 22/12, công an tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố hình sự vụ nổ chiếc xe máy Honda Super Dream hồi đầu tháng 12 vừa qua khiến 3 người trong gia đình tử nạn.

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh trong ngày 22/12, cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ nổ chiếc xe máy Honda Super Dream xảy ra vào ngày 2/12 vừa qua tại tỉnh này.

Theo Đại tá Nghiệp, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã nhận được kết quả khám nghiệm chiếc xe máy Honda Super Dream của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, trong đó khẳng định có dấu hiệu hình sự trong vụ nổ. Tin trên báo NLĐ.

NĂM 2012: DÀNH TIỀN CẢI CÁCH LƯƠNG CÔNG CHỨC

Ngày 22/12, Chính phủ và các bộ ngành, địa phương họp tổng kết công việc năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012.

"Nghiên cứu xây dựng định hướng cải cách tiền lương. Bố trí kinh phí để thực hiện cải cách tiền lương công chức, góp phần nâng cao chất lượng hành chính và phòng chống tham nhũng" là một trong các mục tiêu tổng quát được Chính phủ xác định cho năm tới.

THANH TRA LƯƠNG, THƯỞNG TẠI EVN

Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế làm ăn thua lỗ mà lương cao ở EVN.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, sau khi có thông tin kết quả kiểm toán lương tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quá cao, bộ đã thành lập đoàn kiểm tra về lương tại tập đoàn này và một số đơn vị trực thuộc EVN.

Bà Chuyền nói: "bộ sẽ đốc thúc để sớm có kết luận, công bố công khai", đồng thời nhấn mạnh những đơn vị làm ăn không có lãi như EVN thì chắc chắn lương thưởng không thể cao được.

Trong khi đó, một quan chức của EVN cho biết hằng năm EVN cũng như các tập đoàn khác trước khi quyết định tiền lương đều phải có công văn đề nghị và phải được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt đơn giá tiền lương. Theo đó, ông này cho rằng EVN đã thực hiện theo đúng đơn giá này. Tin trên báo Tuổi trẻ.

BỘ TRƯỞNG THĂNG YÊU CẦU KIỂM TRA CÔNG TRÌNH "RÙA"

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra chất lượng công trình QL48 - 2 đoạn Yên Lý - Nghĩa Thuận thuộc Dự án WB4.

Theo đó, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục QLXD & CL CTGT sẽ làm trưởng đoàn công tác cùng với các phó đoàn và ủy viên thuộc Tổng cục Đường bộ VN, Thanh tra Bộ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Nghệ An, Ban QLDA 2.

QL48 - 2 Yên Lý - Nghĩa Thuận là dự án thành phần thuộc "siêu" Dự án Cải tạo nâng cấp mạng lưới đường bộ (WB4).

Đây là công trình được triển khai ngay trong năm thứ nhất của toàn bộ dự án do Liên danh Công ty Cổ phần MCO Việt Nam và Công ty cổ phần TASCO thi công. Mặc dù đã được triển khai từ năm 2006 và đến tháng 8/2007 là hết hạn hợp đồng, tuy nhiên trong suốt quá trình triển khai, tuyến đường bị "lụt" tiến độ nghiêm trọng, công tác GPMB ì ạch, nhà thầu vừa làm vừa lo lỗ và gây ra rất nhiều tai tiếng.    
THÊM VỤ LẬT XE CHỞ GỖ Ở HÀ TĨNH

Vào khoảng 12h30 ngày 22/12, tại vòng xuyến ngã tư đường Hồ Chí Minh giao với quốc lộ 8A, đoạn qua thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, xe đầu kéo chở gỗ mang biển kiểm soát Lào UN2834 kéo rơ mooc BKS 2197 bất ngờ rơ moóc bị đứt, lật nghiêng, gỗ tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại hiện trường vụ tai nạn, phần đầu kéo nằm cách rơ mooc hơn 70m. Một số người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, do xe chạy nhanh, cua gấp, lại chở gỗ với khối lượng lớn nên bị đứt rơ mooc.
Rất may thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực ngã tư, người tham gia giao thông thưa nên không có thiệt hại về người.
TP.HCM MỞ HỘI HOA XUÂN TRONG 11 NGÀY

Hội Hoa Xuân Nhâm Thìn (2012) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18/1/2012 đến ngày 28/1/2012.Theo đó, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn (2012), TP.HCM tiếp tục tổ chức các lễ hội truyền thống là Đường hoa Nguyễn Huệ và Hội Hoa xuân.

Hội Hoa Xuân được tổ chức tại hai khu vực xung quanh Công trường Quốc tế và Công viên Tao Đàn, trưng bày và dự thi chủ yếu là nghệ thuật ngành hoa, cá, tiểu cảnh… (gồm 14 khu trưng bày) các hoạt động biểu diễn lân sư rồng, thi đấu cờ người, võ thuật cổ truyền, xiếc, biểu diễn thư pháp tiếng Việt.

Ngoài ra, tại Hôi Hoa xuân năm nay, TP sẽ tổ chức hai chương trình ca nhạc với chủ đề “Biển, đảo quê hương” và “Sen Việt Nam”.

GIÁ VÀNG GIẢM XUỐNG DƯỚI 43 TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong khi giá thế giới chỉ điều chỉnh giảm nhẹ, kéo giá trong nước và thế giới xuống 2,3 triệu đồng. Giá vàng SJC sáng 22/12 là 42,95 - 43,35 đồng/lượng, giảm 200 ngàn đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua và giảm tới 500 ngàn đồng so với sáng hôm qua.

Trong khi đó, vàng Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tụt sâu xuống 42,45 - 42,75 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại Doji vẫn cao nhất thị trường ở mức 43,05 - 43,4 triệu đồng/lượng.Giá vàng thế giới thế giới ở mức 1612,5 USD/ounce, tương đương theo giá Việt Nam là 40,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, khoảng cách giá trong nước và thế giới đã co hẹp được chút ít ở mức khoảng 2,35 triệu đồng/lương theo tỷ giá USD chính thức.
'XE ĐIÊN' TÔNG THẲNG VÀO CSGT

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h52’ sáng 22/12, tại nút giao thông Khâm Thiên – Lê Duẩn, Hà Nội.Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội gồm Trung úy Lê Hoàng Minh (tổ trưởng) và Thượng sĩ Nguyễn Hồng Quân đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông trên, phát hiện xe ôtô Camry màu đen, BKS 38N-1889 đi vào đường cấm theo hướng từ Giải Phóng ra Khâm Thiên.

Bất chấp sự truy đuổi của lực lượng làm nhiệm vụ và người dân, lái xe biển Hà Tĩnh vẫn rồ ga bỏ chạy và tông thẳng xe vào một chiến sĩ CSGT Hà Nội.

HÀNH KHÁCH BỊ PHẠT VÌ SÀM SỠ NỮ TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với ông Quách Thắng, hành khách đi trên chuyến bay VN1189 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hải Phòng đi TPHCM ngày 1-12 vừa qua, vì đã có hành vi sàm sỡ với nữ tiếp viên.

Ông Quách Thắng (sinh năm 1966, thường trú tại TPHCM, hiện đang công tác trong ngành công an với quân hàm sĩ quan) có ghế ngồi hạng phổ thông (hạng W), số 7C trên chuyến bay VN1189.

Khi tiếp viên đang phục vụ nước uống cho hành khách, ông Quách Thắng trong tình trạng say xỉn đã có hành vi quấy rối nữ tiếp viên phục vụ ở khoang phổ thông.

Mặc dù đã được tiếp viên lịch sự nhắc nhở, phản ứng, ông Quách Thắng vẫn tiếp tục có hành vi gây rối khiến tổ bay phải lập biên bản, dưới sự làm chứng của một hành khách ngồi gần đó. Tin trên báo Người lao động.
CHÁY NHÀ HÀNG DO SỰ CỐ GAS

Trong lúc nhân viên nhà bếp của nhà hàng Thế giới Sushi 2B Nguyễn Thị Minh Khai (P.Đakao, Q.1, TP.HCM) chuẩn bị thức ăn phục vụ khách hàng, bất ngờ ngọn lửa từ các ống dẫn gas bùng lên dữ dội.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 5g30 sáng ngày 22/12 đã làm nhiều nhân viên nhà hàng hoảng hốt.Lửa phát xuất từ kho chứa bình gas rộng 2m2 gần khu vực bếp. Rất may, nhờ hệ thống van tự động nên không xảy ra nổ bình gas.
THÊM THÔNG TIN VỤ CÔ GÁI BỊ XĂM RẾT LÊN MẶT
Tại nhà “bà chủ” Nguyễn Thị Anh có chứa nhiều băng đĩa khiêu dâm, đồi trụy, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đang tiếp tục xem xét điều tra về dấu hiệu môi giới mại dâm trong vụ án này.

Trước đó, vào chiều 20/12, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Anh (33 tuổi) cùng nhân viên của bà Anh là Nguyễn Thị Hương (20 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi làm nhục người khác.

Cùng lúc, Công an TP Vũng Tàu cũng đã khám xét nhà của Nguyễn Thị Anh. Qua khám xét, công an thu giữ một tông đơ, ba cái kéo được cho là dùng để cắt tóc, cạo trọc đầu Nguyễn Thị G. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 12 băng đĩa khiêu dâm, đồi trụy. Tin trên báo Giadinh.net
ĐỌC CHẬM:


Lò luyện chân dài và cảnh báo bẫy đại gia
Không nói rõ cụ thể sẽ “trượt ngã” như thế nào nhưng chị Sơn cho biết những người đẹp thường rơi vào bẫy của các đại gia và dễ dàng trở thành “đồ chơi” cho họ nếu không đủ tỉnh táo.


Ngọc Anh (Tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment